OG Trong Bóng Đá Là Gì? Nguyên Nhân Dẫn Đến Pha Phản Lưới Nhà

Nếu bạn là người thường xuyên xem bóng đá thì biểu tượng OG sẽ không có gì quá xa lạ. Nhưng đối với những người mới làm quen với bóng đá hoặc chưa từng gặp phải tình trạng này trước đây. Vậy OG trong bóng đá là gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

OG trong bóng đá là gì?

Theo như những người xem trực tiếp bóng đá cho biết, OG là từ viết tắt của Own Goal, dịch sang tiếng Việt là phản lưới nhà. Bất cứ khi nào một cầu thủ vô tình đưa bóng vào khung thành của đội mình thì được gọi là OG. Nếu bạn cẩn thận, tên cầu thủ sẽ xuất hiện trên bảng điểm và biểu tượng (OG) bên cạnh, để khán giả biết đó là bàn phản lưới nhà.

Trường hợp này không hiếm trong bóng đá nhưng tần suất không cao. Thông thường, không có cầu thủ nào muốn phản lưới nhà cho câu lạc bộ mà họ thi đấu. Điều này sẽ mang lại cảm giác tồi tệ và thất vọng. Đồng thời, đội chủ nhà đang rơi vào thế khó và rất có thể sẽ phải nhận thất bại.

OG trong bóng đá là gì? Tham gia W88 để tìm hiểu thêm về bóng đá OG

Cầu thủ đã phạm lỗi với OG có bị gì hay không?

Bởi vì bàn phản lưới nhà thường được ghi vào tỷ số của đối phương nên nó trở thành lỗi đáng trách đối với cầu thủ mắc lỗi OG. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc phản lưới nhà có thể được thực hiện vì mục đích chiến lược.

Đội có ý định phạm lỗi OG trong bóng đá khiến họ cố tình nhận thất bại hoặc thậm chí phản lưới nhà. Người chơi thực hiện hành động này có thể phải đối mặt với hình thức kỷ luật, chẳng hạn như phạt tiền hoặc cấm thi đấu trong các trận đấu trong tương lai. Đồng thời, họ có thể phải đối mặt với những chỉ trích, chỉ trích từ phía cổ động viên đội chủ nhà. Điều này dẫn tới tác động tâm lý khi thi đấu và dần mất phong độ.

Lịch sử bóng đá đã ghi nhận nhiều cái tên “vua phản lưới nhà” như: Richard Dunne (12 bàn); Jamie Carragher (7 bàn); Wes Brown (6 bàn) và một cái tên nổi lên gần đây là tiền vệ Harry Maguire của Manchester United, người đã nhiều lần trở thành nạn nhân của những pha phản lưới nhà.

Nguyên nhân dẫn đến pha phản lưới nhà

Có nhiều lý do khiến người chơi nên phản lưới nhà, tùy thuộc vào tình huống và diễn biến trận đấu:

  • Tâm lý thi đấu không ổn định: Đối với những cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ phải chơi gần khung thành đội chủ nhà hơn. Vì vậy, các trung vệ thường có cơ hội phản lưới nhà cao hơn. Nếu tâm lý chơi game của họ không ổn định sẽ dễ đưa ra những quyết định sai lầm, vụng về.
  • Tốc độ bóng quá nhanh: Trong một đường bóng có tốc độ quá nhanh, các cầu thủ sẽ không thể kiểm soát được tình thế. Vì vậy, trong các cuộc tấn công chéo bóng hoặc trên không. Các cầu thủ không phản ứng kịp thời, dẫn đến phản lưới nhà.
  • Kinh nghiệm thi đấu trẻ: Với những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu thì thường xuyên mắc sai lầm. Khi họ ra sân trong những trận đấu lớn, họ phải chịu rất nhiều áp lực. Dù bạn có chơi tốt đến mấy thì tâm lý cũng không ổn định. Việc mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của mình là điều không khó hiểu.

Tại sao người chơi thường bật lại khi mắc lỗi?

Vậy tôi đã giải thích rõ hơn cho bạn biết OG trong bóng đá là gì. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và có giá trị. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo lịch bóng đá hôm nay để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn.

Bài viết liên quan