Giải La Liga Có Bao Nhiêu Vòng Đấu? Lịch Sử Hình Thành Giải Đấu La Liga

Giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Lịch sử hình thành giải đấu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về giải bóng đá hấp dẫn này qua bài viết dưới đây nhé!

Giải đấu La Liga là gì?

Trước khi trả lời La Liga có bao nhiêu vòng đấu ? Hãy cùng ìm hiểu một số thông tin cơ bản về giải bóng đá hấp dẫn này nhé.

La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Thông tin liên quan - playmountain-east.com

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu hướng dẫn BK8 cho biết, La Liga là tên viết tắt thường được biết đến của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Tên đầy đủ của Laliga là Primera División de España trong tiếng Tây Ban Nha và được biết đến trên toàn thế giới với tên gọi La Liga Santander (vì Santander là nhà tài trợ chính thức của giải đấu).

Giải đấu này được thành lập lần đầu tiên vào năm 1928 và trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và phát triển khác nhau cho đến khi được đặt tên là La Liga vào năm 1954. Giải đấu được tổ chức thường niên, hiện có hơn 20 đội thi đấu.

La Liga là một trong những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới. Đây là giải đấu cấp cao nhất của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. La Liga luôn được người hâm mộ bóng đá yêu thích bởi sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn như Real Madrid, Barcelona, ​​​​​​​​Atletico Madrid, Sevilla,…

Giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc. Vì vậy chúng tôi đã tổng hợp chi tiết đến các bạn như sau:

  • Giải đấu có sự tham gia của tất cả 20 câu lạc bộ, đội mạnh nhất Tây Ban Nha. Họ sẽ cùng nhau trải qua 38 vòng đấu.
  • Các đội này còn cạnh tranh với nhau để xác định nhà vô địch La Liga tương tự như các giải bóng đá khác.
  • Thông thường, giải đấu La Liga bắt đầu vào tháng 8 năm nay và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Giải đấu sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian khoảng 9 tháng. Thời gian còn lại sẽ dùng để chuẩn bị cho giải đấu và cho các cầu thủ nghỉ ngơi.
  • Tổng cộng có 20 đội tham gia, vì vậy mỗi đội sẽ thi đấu với 19 đội còn lại. Ngoài ra còn có các trận lượt đi và lượt về nên tổng cộng [(19×20)/2]x2 = 380 trận được diễn ra trong giải đấu này. Hầu hết các trận đấu sẽ được tổ chức vào cuối tuần để mọi người dễ theo dõi hơn. Tuy nhiên, một số trận đấu cũng diễn ra vào giữa tuần.

La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Thông tin liên quan - playmountain-east.com

Lịch sử hình thành giải đấu La Liga

La Liga được thành lập từ năm 1929, trải qua 92 mùa giải và là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Jose Maria Acha, chủ tịch Arenas Club de Getxo, là cha đẻ của La Liga. Khi ông ấp ủ ý tưởng thành lập liên đoàn bóng đá quốc gia vào năm 1927. Sau nhiều cuộc thảo luận quan trọng, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chính thức ra đời vào năm 1928 với chỉ 10 đội tham gia.

La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Thông tin liên quan - playmountain-east.com

Barcelona đã giành chức vô địch La Liga ngay mùa giải đầu tiên. Real Madrid giành 2 danh hiệu liên tiếp vào những năm tiếp theo là 1932 và 1933. Tuy nhiên, trước cuộc nội chiến Tây Ban Nha năm 1940, Athletic Bilbao là đội bóng thành công và thành công nhất ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Thời kỳ hoàng kim của Valencia và Barcelona bắt đầu từ những năm 1950, khi mỗi câu lạc bộ có ba danh hiệu mang tên mình. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 1950, ông vua Real Madrid đã trở lại và lập nên đế chế huy hoàng của mình với 14 chức vô địch La Liga liên tiếp nhờ công sức của các cầu thủ huyền thoại như Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas, Raymond Kopa và Francisco Gento.

Trong giai đoạn tiếp theo, hai câu lạc bộ Sociedad và Athletic Bilbao đã giúp xứ Basque trở thành gã khổng lồ thực sự ở La Liga những năm 1980. Chỉ đến khi Johan Cruyff trở thành HLV, Barcelona phải mất gần chục năm mới lấy lại được vị thế ở đấu trường số 1 đất nước.

Theo nguồn tin tham khảo của những người quan tâm thể thao BK8, ở thời điểm hiện tại 3 đội mạnh nhất La Liga là Barcelona, ​​​​​​​​​Real Madrid và Atletico Madrid. Đây cũng là 3 gương mặt đại diện cho bóng đá Tây Ban Nha tại UEFA Champions League hàng năm.

Thành tích của các đội bóng tại giải La Liga

  • Kể từ khi giải bóng đá La Liga được thành lập, có tổng cộng 62 đội tham gia tranh tài. Trong đó, có 9 đội đã lên ngôi vô địch. Đặc biệt nhất là Real Madrid với tổng cộng 33 lần giữ vị trí này. Xếp sau Real Madrid là Barcelona, ​​​​đội bóng này cũng không hề kém cạnh với 25 danh hiệu.
  • Hai đội bóng này lần lượt lên ngôi ở giải đấu này trong những năm từ 1929 đến 1950. Trong những năm từ 1960 đến 1980, Barcelona, ​​Athletic Bilbao và Real Sociedad lần lượt giành được 2 chức vô địch. Sau đó, kể từ những năm 1990, Barcelona gần như thống trị giải đấu này khi giành tới 15 danh hiệu. Real Madrid cũng nổi bật khi giành 8 danh hiệu.
  • Ngoài ra, nhiều nhà vô địch khác cũng được đăng ký tham gia giải đấu này như: Atlético Madrid, Valencia và Deportivo de La Coruña. Đến năm 2010, đội bóng Atletico Madrid được đánh giá là mạnh hơn. Và trở thành một trong bộ ba đội thống trị giải đấu La Liga này.

Vì vậy, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp độc giả giải đáp thắc mắc giải La Liga có bao nhiêu vòng đấu. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan