TOP 5 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Inter Milan Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với một người hâm mộ bóng đá của giải Serie A thì cái tên Inter Milan không còn quá xa lạ, nó được coi là một trong những cái tên đã nhiều lần lên ngôi ở giải đấu lớn nhất nước Ý. Bài viết này sẽ cùng các bạn điểm lại những cầu thủ xuất sắc nhất Inter Milan mà bạn có thể tham khảo.

Lịch sử ra đời và phát triển của Inter Milan

Theo tin tức từ uk88, câu lạc bộ Inter Milan mà chúng ta đang nói đến được thành lập vào ngày 9 tháng 3 năm 1908, với tên ban đầu là Football Club Internazionale, ra đời từ sự tách biệt của Milan Cricket and Football Club (ngày nay gọi là Football Club Internazionale). Tên của câu lạc bộ này có ý nghĩa chính là mong muốn của các thành viên sáng lập, họ đã đồng ý xây dựng một đội bóng quốc tế – không giới hạn cầu thủ nước ngoài.

Câu lạc bộ đã giành chức vô địch Ý lần đầu tiên vào năm 1910 và lần thứ hai vào năm 1920. Tuy nhiên, khi Thế chiến thứ nhất nổ ra, đội trưởng và huấn luyện viên của đội đã bị cách chức. Nhà vô địch đầu tiên là Virgilio Fossati. Năm 1922, Inter Milan có nguy cơ phải xuống hạng hai, nhưng họ vẫn trụ vững thành công ở giải đấu hàng đầu sau khi thắng hai trận play-off.

Sáu năm sau, Ý rơi vào chủ nghĩa phát xít và câu lạc bộ Inter Milan buộc phải sáp nhập với Unione Sportiva Milanese và do đó buộc phải đổi tên thành Società Sportiva Ambrosiana. Năm 1929, tên câu lạc bộ lại được đổi thành Associazione. Sportiva Ambrosiana và khôi phục lại chiếc áo đấu cũ màu xanh và đen, nhưng những người ủng hộ trung thành vẫn tiếp tục gọi đội là Inter, và vào năm 1931, chủ tịch mới Pozzani đã nhượng bộ trước áp lực của cổ đông và đổi tên thành Associazione Sportiva Ambrosiana- Inter, và cuối cùng là Associazione Sportiva Ambrosiana- Chôn cất. Inter Milan như ngày hôm nay.

Inter Milan: Hành trình vàng của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng

Những cầu thủ xuất sắc nhất Inter Milan

Dưới đây là danh sách những cầu thủ Inter Milan xuất sắc nhất – những ngôi sao từng thống trị toàn bộ giải bóng đá Ý:

Giuseppe Meazza

Có thể nói anh là cầu thủ xuất sắc nhất mà Inter Milan từng có trong đội hình của mình, không cầu thủ nào trong lịch sử Inter Milan có thể vượt qua Giuseppe Meazza. Họ thậm chí còn có một sân vận động mang tên anh – nên không cần phải bàn quá nhiều về vị thế cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan của anh.

Theo như những người chơi tại nhà cái uk88 cho biết, cầu thủ trẻ xuất sắc của Inter bị AC Milan từ chối nhưng Meazza sau đó được trao cơ hội để lật ngược tình thế. Anh nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Inter. Với người hâm mộ Inter, nhiều người vẫn còn nhớ đến thành tích ghi bàn của anh. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan, trong lịch sử CLB anh đã ghi 288 bàn và cũng là người giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải đầu tiên với 31 bàn.

Hầu hết những thành công của Meazza đều đến khi chơi cho Ý trên đấu trường quốc tế, nhưng anh vẫn dẫn dắt câu lạc bộ Inter Milan đạt được nhiều thành công ở cấp độ quốc nội, cùng Inter trong giai đoạn anh có mặt và giành được Mitropa Cup, Coppa Italia và ba chức vô địch Serie A. Trong suốt những năm 1920 và 1930, Meazza đã được giới thiệu vào FIFA Hall of Champions và chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất mà ‘Inter Milan chưa từng có’.

Giuseppe Meazza sinh ngày 23 tháng 8 năm 1910! | hình

Giacinto Facchetti

Vị trí thứ hai trong số những cầu thủ Inter Milan xuất sắc nhất chắc chắn là Giacinto Facchetti. Facchetti được công nhận là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất từng chơi bóng, anh được các nhà phân tích đánh giá cao vì đã cách mạng hóa cách tấn công của các hậu vệ, thành tích của anh là ghi 75 bàn sau 629 lần chơi cho câu lạc bộ ở vị trí hậu vệ trái.

Facchetti đã giành tổng cộng 4 danh hiệu Scudetti, 2 danh hiệu châu Âu, 1 Coppa Italia và 2 danh hiệu ở cấp độ bóng đá châu lục. Ông chỉ bị đuổi khỏi sân một lần trong sự nghiệp vì hành vi vỗ tay mỉa mai một quan chức – người này cũng là huyền thoại của đội tuyển quốc gia Ý với chiến thắng tại Giải vô địch châu Âu năm 1968.

Cho đến khi qua đời vào năm 2006, cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan, Facchetti, vẫn gắn bó mật thiết với Internazionale.

Javier Zanetti

Javier Zanetti là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan, người đã dẫn dắt câu lạc bộ phát triển cực kỳ thành công trong ba thập kỷ khác nhau. Javier Zanetti là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà người hâm mộ Internazionale từng thấy.

Đã có hơn 800 lần ra sân cho Inter, Zanetti giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất cho câu lạc bộ và tiếp tục dẫn đầu mỗi tuần. Anh ấy không phải là một hậu vệ hào hoa, người chỉ hoàn thành công việc với tất cả những khả năng mà anh ấy có thể tạo ra.

Với sự dẫn dắt của Zanetti, Inter Milan đã giành được tổng cộng 16 danh hiệu lớn, trong đó có 5 chiến thắng Scudetti liên tiếp, 4 Coppa Italia, 4 Supercoppa Italiana, UEFA Champions League, Club World Cup và UEFA Cup 1998,

Javier Adelmar - Sự nghiệp của cầu thủ vĩ đại Milan

Ronaldo

Siêu sao bóng đá hiện đại – Ronaldo cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan. Dù chỉ thi đấu 6 năm ở Ý vì một số chấn thương nhưng Ronaldo vẫn được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử cường quốc Ý. Dù chỉ thi đấu 99 trận, con số không nhiều so với những người khác nhưng phong độ của Ronaldo vẫn được đánh giá cao.

Trong mùa giải đầu tiên ở San Siro, Ronaldo đã ghi tổng cộng 25 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác từng làm được trong mùa giải đầu tiên ở Serie A. Thành tích của anh tại Inter bao gồm một danh hiệu duy nhất với ‘Inter, UEFA Cup năm 1998, nhưng xét về thành tích cá nhân, anh cũng xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan.

Sandro Mazzola

Một trong những tiền vệ tấn công thành công nhất thập niên 60, 70, cũng là cầu thủ hay nhất Inter Milan: Sandro Mazzola giành 4 danh hiệu Italia, 2 danh hiệu châu Âu và 2 danh hiệu bóng đá châu lục khi chơi cho Inter Milan. Khi góp mặt ở World Cup 1970, ông cũng về nhì và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ hai châu Âu năm 1971.

Javier Zanetti phá kỷ lục Champions League - Tuổi Trẻ Online

Mario Corso

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan với hơn 500 lần ra sân tại San Siro, Mario Corso được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất của câu lạc bộ. Sự đáng gờm của Mario nằm ở khả năng tạt bóng gần như trở thành huyền thoại ở Inter Milan. câu lạc bộ.

Giống như Mazzorla, thành tích của Corso cũng là giành 4 chức vô địch Ý, 2 chức vô địch châu Âu và 2 chức vô địch châu lục tại Inter.

Lothar Matthaus

Anh là cầu thủ hay nhất mà Inter Milan từng thi đấu ở 5 kỳ World Cup khác nhau. Matthaus đã khẳng định được khả năng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Khoảnh khắc chói sáng nhất đến trong thời gian anh khoác áo Inter Milan vào đầu những năm 1990.

Ông đã dẫn dắt Inter tới các danh hiệu Scudetto, Siêu cúp Ý và UEFA Cup danh giá, đồng thời giành được một số giải thưởng FIFA lừng lẫy vào năm 1989 và 1991 vì những thành tích của mình.

Lothar Matthaus: hậu duệ duy nhất của Hoàng đế Francis Beckenbauer | ELLE Man Việt Nam

Nhờ đó, người đọc đã có được những hiểu biết thú vị về lịch sử hình thành và phát triển của Inter Milan qua các thời đại, cũng như danh sách cầu thủ xuất sắc nhất Inter Milan.

Bài viết liên quan