Khám Phá Luật Chơi Bài Uno Chi Tiết Và Đơn Giản Cho Người Mới

Uno là thể loại trò chơi cờ bàn phổ biến tại Mỹ và chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thể loại trò chơi cờ bàn này đã thu hút và nhận được sự yêu thích của hầu hết các bạn trẻ. Vậy cách chơi và luật chơi bài Uno như thế nào? Cách tính điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Uno là gì? Bộ bài Uno như thế nào?

Uno là một trò chơi bài sử dụng các lá bài riêng biệt để thi đấu với nhau. Theo đó, người chơi cần phải loại bỏ tất cả các lá bài trên tay càng nhanh càng tốt để giành chiến thắng.

Một bộ bài Uno sẽ bao gồm 108 lá bài, trong đó:

  • Thẻ màu: đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh dương
  • Thẻ hành động: đảo ngược, bỏ bài và rút 2.
  • Thẻ hoang dã.
  • Rút 4 lá bài.

Luật chơi bài Uno chi tiết - Kinh nghiệm để luôn chiến thắng khi chơi Uno

Luật chơi Uno đầy đủ và chi tiết

Luật chơi bài Uno cơ bản

Đầu tiên, người chia bài xáo trộn 108 lá bài trên tay và chia 7 lá bài cho mỗi người chơi. Các lá bài còn lại được đặt úp xuống ở giữa bàn. Tiếp theo, mỗi người chơi lần lượt rút lá bài trên cùng của bộ bài, chọn lá bài để chơi trước và xác định lượt chơi tiếp theo của mình (theo chiều kim đồng hồ).

Những người chơi tiếp theo sẽ chơi bài theo các quy tắc sau:

  • Luật 1: Cược vào cùng một số hoặc cùng một màu.
  • Luật 2: Chơi những lá bài đặc biệt vì chúng có thể được chơi bất cứ lúc nào.

Những người tìm hiểu iwin68 club phiên bản mới chia sẻ: Nếu bạn không có lá bài, bạn phải rút một lá bài khác từ bộ bài úp xuống. Khi bạn rút được một lá bài phù hợp với hai quy tắc trên, hãy nhanh chóng chơi nó xuống để tránh mất lượt!

Tiếp tục chơi như vậy cho đến khi bạn chỉ còn 2 lá bài trên tay. Trước khi chơi lá bài tiếp theo, bạn phải nói “Uno” để thông báo cho những người chơi khác rằng bạn đã sẵn sàng hết bài. Nếu bạn không nói và bị người chơi khác phát hiện, bạn sẽ phải rút thêm 2 lá bài nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đủ may mắn để không bị phát hiện, bạn có thể an toàn ra trước!

Luật chơi bài Uno chi tiết - Kinh nghiệm để luôn chiến thắng khi chơi Uno

Uno mở rộng danh mục

Luật chơi Uno đôi

Với luật này, khi bạn có hai lá bài giống hệt nhau về màu sắc và số lượng, bạn có thể úp cả hai lá bài xuống cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn cần thông báo cho những người chơi khác rằng bạn đang nhân đôi để không bị phát hiện!

Luật chơi Combo trong Uno

Những người tham gia rút tiền iwin chia sẻ Khi đối thủ của bạn chơi +2, +4 lá bài, bạn được phép bỏ lá bài tương ứng. Tổng số lá bài được rút sẽ được cộng vào người chơi tiếp theo. Điều này tiếp tục cho đến khi bất kỳ người chơi nào không thể chơi được lá bài +2 hoặc +4 nữa, thì người đó phải rút tổng số lá bài bằng với số lá bài đã chơi trước đó.

Cách tính điểm Uno

Trò chơi Uno kết thúc khi người chơi đầu tiên hết bài. Những người chơi còn lại sau đó được tính điểm như sau:

  • Cộng tổng số điểm của các lá bài còn lại trong tay người thua cuộc.
  • Các lá bài từ 0 đến 9 được tính theo số điểm ghi trên lá bài.
  • Rút 2, Bỏ qua, Đảo ngược bài được tính là 20 điểm
  • Rút 4 lá bài Wild và Rút bài được tính là 50 điểm
  • Tổng số điểm của người thua cuộc sẽ được cộng vào người chiến thắng trong vòng đó.

Sau đó tiếp tục chơi ván tiếp theo cho đến khi có người đạt được tổng cộng 500 điểm thì người đó thắng.

Kinh nghiệm giúp bạn luôn chiến thắng khi chơi Uno

  • Đánh những lá bài có điểm cao nhất trước để điểm cuối cùng của bạn không nằm ở cuối ván.
  • Chỉ sử dụng quân bài đen khi bạn không thể tiếp tục chơi. Sử dụng những quân bài này để xoay chuyển tình thế hoặc ngăn chặn đối thủ hết bài.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi và luật chơi bài Uno đơn giản mà chúng tôi đã biên soạn và gửi đến các bạn. Hiện tại, bạn không chỉ có thể chơi Uno trực tiếp mà còn có thể chơi online.

Bài viết liên quan