Biệt Danh Của Đội Bóng Hà Lan Và Các Thông Tin Thú Vị Khác

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan đã tham gia các giải đấu quốc tế từ năm 1905. Dưới sự quản lý của Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan, họ cũng là thành viên của UEFA và thuộc thẩm quyền của FIFA. Nhắc đến cụm từ Oranje (màu cam) là nhắc đến biệt danh của đội bóng Hà Lan. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin thú vị xung quanh biệt danh này.

Lịch sử hình thành và phát triển của đội tuyển Hà Lan

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan được thành lập vào năm 1889, họ gia nhập FIFA vào năm 1904 và chính thức tham gia các giải đấu quốc tế vào năm 1905. Hà Lan đã tham gia vòng loại World Cup 14 lần và lọt vào trận chung kết 7 lần. Thời kỳ hoàng kim là vào những năm 1970 vì các kỳ World Cup liên tiếp vào năm 1974 và 1978, cả hai đều lọt vào trận chung kết.

Thành tích tốt nhất của Hà Lan là tại World Cup 2010 ở Nam Phi. Họ thắng cả sáu trận, ghi 12 bàn và để thủng lưới năm bàn. Nhìn chung, trong 10 lần tham dự World Cup cho đến nay, Hà Lan đã vượt qua tất cả các vòng bảng, nhưng vẫn chưa nâng cúp.

Orange Hurricane - Biệt danh của đội bóng đá Hà Lan

Biệt danh của các đội bóng đá Hà Lan

Trong quá trình hình thành và phát triển, đội tuyển Hà Lan có tổng cộng bao nhiêu biệt danh? Mỗi biệt danh của đội tuyển Hà Lan có ý nghĩa gì? House Edge mang đến cho bạn thông tin hữu ích và đầy đủ nhất.

Biệt danh Orange Holland

Những người tham gia đăng ký bk8 chia sẻ: Biệt danh này có nghĩa là cơn lốc màu cam. Ấn tượng đầu tiên về đội tuyển Hà Lan là chiếc áo màu cam rực rỡ. Đó là lý do tại sao biệt danh của đội tuyển Hà Lan xuất phát từ màu cam này. Cơn lốc màu cam tượng trưng cho phong cách chơi như cơn lốc của các cầu thủ màu cam. Bên cạnh đó, màu cam cũng là biểu tượng của hoàng gia Hà Lan. Họ là những người có ảnh hưởng và quản lý các hoạt động của đội. Họ là thành viên chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Hình ảnh chiếc áo đấu màu cam xuất hiện ở bất kỳ mùa nào cũng vô cùng phấn khích và cuồng nhiệt đối với người hâm mộ. Chiếc áo đấu này chính là bản sắc và văn hóa của người Hà Lan. Nó mang đến luồng gió tươi mới và sôi động. Bất cứ nơi nào cơn lốc màu cam đi qua, nó đều cuốn phăng hàng phòng ngự của đối phương một cách mạnh mẽ và dữ dội.

Orange Hurricane - Biệt danh của đội bóng đá Hà Lan

Biệt danh của đội bóng đá Hà Lan – Clockwork Orange

Vẫn liên quan đến màu cam, nhưng tại sao biệt danh của đội tuyển Hà Lan lại là đồng hồ màu cam? Màu cam vẫn là màu áo truyền thống và đồng hồ là biểu tượng của sự xoay vòng đều đặn, nhịp nhàng và kiên nhẫn. Đồng hồ cũng là đồng hồ báo thức. Điều này chứng tỏ các cầu thủ của đội tuyển Hà Lan có tinh thần chiến đấu và lối chơi không biết mệt mỏi, bền bỉ có thể “đánh thức” trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Người Hà Lan bay – Biệt danh là Người Hà Lan bay

Những người tìm hiểu kèo cầu thủ bị thẻ đỏ cho biết: Đây có lẽ là cái tên khá ấn tượng trong số những biệt danh của đội bóng đá Hà Lan. Biệt danh này có liên quan đến truyền thuyết của Hà Lan vào thế kỷ 17 về con tàu ma mất tích ở Mũi Hảo Vọng năm 1614. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị một cơn bão nuốt chửng. Trước khi con tàu chìm xuống đáy đại dương, thuyền trưởng Decken đã hét lên lời nguyền bất tử “Tôi thề sẽ bán linh hồn mình cho quỷ dữ nếu tôi sống sót qua cơn bão và đi thuyền quanh vùng biển này cho đến tận thế”

Từ ngày đó, mỗi khi có bão ở Mũi Hảo Vọng, người dân nơi đây nhìn vào mắt bão và thấy hình ảnh thuyền trưởng Decken cùng con tàu. Vậy nên Flying Dutchman là biệt danh của đội tuyển Hà Lan khi thi đấu quốc tế. Truyền thuyết về con tàu ma nổi tiếng đã in sâu vào tâm trí người hâm mộ bóng đá đến nỗi khi nhắc đến bóng đá Hà Lan, họ tưởng tượng đến vị thuyền trưởng dũng cảm đang chiến đấu với bão để trở về đất liền.

Orange Hurricane - Biệt danh của đội bóng đá Hà Lan

Những cầu thủ tạo nên biệt danh của đội tuyển Hà Lan

Trong số các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Hà Lan, người ta nhớ đến biệt danh của đội tuyển Hà Lan là Những Người Hà Lan Bay thông qua bộ ba cầu thủ mà người hâm mộ thường gọi là bộ ba Người Hà Lan Bay gồm: Van Basten, Gullit và Rijkaard. Đây là ba trụ cột đã tạo nên những chiến thắng vẻ vang của câu lạc bộ AC Milan và đội tuyển quốc gia Hà Lan trong những năm 1980 đến 1990.

Người Hà Lan bay tiếp theo là Robin Van Persie, người đã gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2014 khi giúp Hà Lan đánh bại đương kim vô địch Tây Ban Nha bằng một cú đánh đầu tuyệt đẹp. Anh giữ biệt danh Người Hà Lan bay trong suốt sự nghiệp của mình cho đến khi giải nghệ.

Orange Hurricane - Biệt danh của đội bóng đá Hà Lan

Niềm đam mê với môn thể thao vua là vô tận đối với tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới. Mọi người sẽ luôn ấn tượng với biệt danh của đội bóng Hà Lan, cơn lốc màu cam, và luôn hy vọng rằng đội bóng sẽ đạt được những thành tích cao quý. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều biệt danh của các đội bóng trên thế giới.

Bài viết liên quan