Cách Nhớ Bài Đánh Phỏm Hay Và Hiệu Quả Nhất Từ Các Chuyên Gia

Phỏm là một trò chơi bài dân gian có nguồn gốc từ Việt Nam. Trong dịp Tết, Phỏm đã trở thành một vật dụng vô cùng quen thuộc . Tuy luật chơi khá đơn giản và dễ hiểu nhưng trò chơi này ở lại đầy suy nghĩ. Điều này được thể hiện rõ nhất ở cách nhớ bài đánh Phỏm. Để thành thạo kỹ năng ghi nhớ bài, bạn cần phải mất một thời gian rất dài để làm quen.

Cách chơi Phỏm cho người mới

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi dễ tiếp cận dành cho người mới bắt đầu thì trò chơi đánh bài Phỏm hàng đầu là sự lựa chọn được nhiều người yêu thích nhất. Luật chơi và cách chơi rất ngắn gọn, sau vài lần thử bạn sẽ có thể vận hành trơn tru. Vui lòng tham khảo hướng dẫn bên dưới trước khi chơi.

Quy tắc chia bài

Cập nhật tin tức từ macau club cho biết, một bàn Phỏm thường sẽ có tối đa 4 người chơi . Trong số đó, một người sẽ được chọn đầu tiên . Người này sẽ được 11 lá bài , những người còn lại chỉ được 10 lá bài . Điều này giúp đảm bảo số lượng bài của mỗi người chơi sẽ luôn được cân bằng .

Ngay khi cầm lá bài trên tay , hãy cố gắng ghi nhớ chúng càng nhanh càng tốt. Đây là bước đầu tiên trong cách chơi bài Phỏm và cũng là bước quan trọng nhất . Để đoán bài của đối thủ, trước tiên bạn cần phải nhớ bài của chính mình .

Quá trình trò chơi

Sau khi nhận bài, người chơi có 11 lá bài sẽ được quyền đi trước . Khi các lá bài đã được đánh xong, bạn có quyền sắp xếp chúng thành bộ của riêng mình . Sau khi người khác chuyển bài, bạn có quyền nhận bài hoặc không, sau đó lấy lá bài đó ra khỏi bộ bài phụ . Mục đích của trò chơi là lấy được càng nhiều lá bài từ bộ bài của bạn càng tốt .

Sau khi tất cả các lá bài phụ đã được rút ra, trò chơi sắp kết thúc . Lúc này tất cả người chơi sẽ cùng nhau thả bài của mình. Người có tổng điểm thấp nhất sẽ thắng . Các quân bài J, Q, K sẽ được tính là 11, 12, 13 điểm. Cố gắng chạy các quân bài để loại bỏ các quân bài khỏi bộ bài khi kết thúc trò chơi.

Cách tính điểm

Khi tính tiền thưởng sẽ có 2 trường hợp đặc biệt là ù và cắt xén . Nếu toàn bộ bộ bài của bạn tạo thành bộ, các lá bài của bạn sẽ được tính là bộ bài . Bạn đã thắng trò chơi một cách toàn diện nên những người chơi còn lại phải trả cho bạn nhiều tiền hơn .

Người bị móp không có bộ đồ và sẽ phải trả tiền cược gấp ba lần . Đây là một số tiền rất lớn. Những người chơi giỏi sẽ luôn cố gắng tránh thua những trận như vậy .

Hướng dẫn cách nhớ bài đánh Phỏm

Ngoài kỹ năng tính toán trong Phỏm, kỹ năng ghi nhớ cũng là một lợi thế rất lớn . Trên con đường trở thành người chơi Phỏm, bạn nhất định phải thành thạo kỹ năng này . Dưới đây là phương pháp dễ nhất để làm điều đó.

Ghi nhớ bài mình đang cầm trong tay

Dữ liệu đầu tiên bạn cần khi cược là những quân bài bạn cầm trên tay . Bạn sẽ loại bỏ chúng đầu tiên trong quá trình đoán bài của người khác. Bước này rất cần thiết khi ghi nhớ thiệp Phỏm. Chỉ có 10 lá bài trong tay nên hãy hành động nhanh chóng .

Khi mới làm quen bạn nên thực hiện từ từ . Ngoài ra, các quân bài trên tay bạn được cập nhật liên tục sau mỗi lần chơi nên bạn cũng cần liên tục thu thập quân bài của người chơi khác dựa trên quân bài của mình.

Cách nhớ bài qua những lá bài bỏ

Theo macauclub, sau khi bài đã được đánh ra mà người tiếp theo không lấy thì coi như bài bị bỏ . Số lượng thẻ như vậy là rất lớn. Vì lý do này, bạn cũng cần phải ghi nhớ chúng để dự đoán quân bài của người chơi khác . Vị trí của các quân bài sẽ tương ứng với chỗ ngồi của mỗi người chơi.

Ghi nhớ các quân bài dựa vào cách bạn cược

Ngoài việc dựa vào quân bài, cược còn được sử dụng khi ghi nhớ các quân bài. Bí quyết ở đây là bạn cược dựa trên mức chênh lệch số tiền cược trong mỗi vòng cược mà đối thủ của bạn đưa ra. Nếu chênh lệch không quá lớn thì đó là cược dự kiến và quân bài của người chơi này ở mức bình thường, không đủ mạnh để thắng lớn.

Trong trường hợp số tiền cược tăng quá nhanh thì bạn cũng nên cẩn thận vì đây chưa hẳn là tay bài mạnh. Có thể người chơi đó không có tay bài lớn nhưng lại muốn gây ảnh hưởng tâm lý lên đối thủ .

Áp dụng khi đã hết bài để rút

Khi bộ bài đã hoàn thành , đã đến lúc ghi nhớ các lá bài phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng . Các lá bài của đối thủ dường như hoàn toàn lộ ra trước mặt bạn. Nhờ đó, bạn sẽ không đưa cho họ những chiếc lá mà họ còn thiếu . Lợi thế bây giờ là rất lớn.

Cách nhớ bài đánh Phỏm là một kỹ năng rất hay và được nhiều người chơi trong áp dụng . Mặc dù cần nhiều bộ nhớ nhưng sau khi chơi nhiều game chắc chắn bạn sẽ quen dần. Đây không phải là một kỹ năng khó , vì vậy hãy học nó thật nhanh.

Bài viết liên quan