Ý Nghĩa Của Logo Real Madrid – Những Thông Tin Thú Vị

Bạn là một fan hâm mộ bóng đá trung thành, có bao giờ thắc mắc ý nghĩa logo Real Madrid là gì không? Bài viết này hướng đến những ai yêu thích Real Madrid và chắc chắn bạn sẽ thấy nó rất thú vị.

Ý nghĩa của logo Real Madrid

Theo thông tin được tổng hợp từ Socolive xem bóng đá, dưới đây là ý nghĩa của logo Real Madrid:

  • Con dấu hình tròn: Con dấu hình tròn được lấy cảm hứng từ con dấu hoàng gia, đường chéo màu xanh cũng thường thấy trong trang phục của hoàng gia hoặc quý tộc.
  • Chữ MCF: 3 chữ cái này lần đầu tiên xuất hiện trong thiết kế logo và được tạo ra bởi chính các sinh viên, những cầu thủ đầu tiên của câu lạc bộ, trong đó có 3 chữ MCF viết tắt của Madrid Club de Fútbol.
  • Chiếc vương miện hoàng gia: Chiếc vương miện xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1920, cùng năm câu lạc bộ đổi tên thành Real, có nghĩa là hoàng gia trong tiếng Tây Ban Nha. Hình ảnh chiếc vương miện tượng trưng cho sự ủng hộ của hoàng gia dành cho đội bóng, đặc biệt là Vua Alfonso XIII là người đã tài trợ cho câu lạc bộ, đó cũng là cách làm nổi bật mối quan hệ giữa đội bóng và hoàng gia.

Logo Real Madrid đã thay đổi như thế nào trong lịch sử 120 năm - Vu Digital (Design Agency)

Lịch sử hình thành logo Real Madrid

Thiết kế logo đầu tiên của bạn

Logo đầu tiên của câu lạc bộ được thiết kế vào năm 1902, logo khá đơn giản chỉ có 3 chữ MCF đan xen, được giữ lại cho đến ngày nay. Chỉ đến năm 1920, dưới sự bảo trợ của Vua Alfonso XIII, nền tảng bao gồm con dấu hoàng gia và vương miện mới được thành lập.

Font chữ

Font chữ viết trên logo được thiết kế riêng cho đội bóng và hầu như chưa có thiết kế nào được công bố chính thức. 2 chữ M và C tạo thành 2 hình tròn bằng nhau có dấu, chữ F hiện rõ nhất.

Ý nghĩa của 5 logo bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

Màu logo

Logo được thiết kế với 3 màu chủ đạo là vàng, đỏ và xanh, trong khi màu trắng trên nền logo sau này được thiết kế làm màu trang phục thể thao truyền thống của câu lạc bộ.

Màu vàng được coi là biểu tượng của vàng hoặc hoàng gia, màu đỏ tượng trưng cho sự mãnh liệt, ham muốn và đam mê. Màu xanh tượng trưng cho lòng trung thành và sự ổn định.

Trên đây là những ý nghĩa logo Real Madrid được chúng tôi đã tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tại bảng xếp hạng bóng đá hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức thú vị về bóng đá.

Bài viết liên quan